Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Tư vấn:Cắt amidan có ăn trứng gà được không?

By Unknown  |  22:51 No comments

Sau khi phẫu thuật cắt amidan để giúp bệnh nhân phục hồi khẩn trương hơn thì chế độ chất bổ đóng chức năng hết sức quan trọng. Và một số món ăn giàu dinh dưỡng như thịt bò, trứng gà và thịt gà luôn được bệnh nhân quan tâm. Tuy nhiên cắt amidan có ăn trứng gà được không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Tiểu phẫu cắt amidan là cần thiết nhằm giải quyết những rắc mà bệnh có khả năng gây ra. Đồng thời, cắt amidan cũng giúp ngăn chặn một số biến chứng mà nhiễm trùng amidan có thể gây ra nếu không được chữa bệnh nhanh chóng.


Sau khi phẫu thuật, thân thể bệnhsẽ giao tiếp và ăn uống trở nên khó khănhơn. Do đó, nếu không biết liệu trình chămsóc bằng chế độ ăn uống hợplý sẽ khiến vết thương khó lành lại. Thậm chí có thể gây nhiễm trùng, biến đổi giọng nói và xuất huyết.

cho nên, với những bệnh nhân mới cắt amidan xong cơ thể bệnhchỉ nên ăn những món ănloãng, mềm để đề phòng làm tổn thương đến vùng amidan. Đồng thời, bệnh nhân nên ngăn chặn những thức ăn chiên xào, đò ăn nóngvà cay. Tốt nhất sử dụng thứcăn quá lạnh và không sử dụng chất kích thíchnhư: Rượu, bia thuốc lá…

Xem thêm: Cắt amidan nguy hiểm gì không?

Vậy sau cắt amidan có ăn trứng gà được không?

Trứng là một trong các chủng thực phẩm giàu giàu dưỡng chất. Lòng đỏ trứng có 13.6% đạm, 29.8% chất béo và 1.6%chất khoáng. Đây cũng là loại thực phẩm giàu vitamin, khoángchất như sắt, kẽm, đồng,mangan, i ốt…

Tuy là loại thực phẩm giàu chất bổ nhưng nhiều người bệnhsau cắt amidan lại phòng tránh ăn trứng. Vậy cắt amidan ăn trứng gà được không?

thực ra, chuyện kiêng ăn trứng gà chỉ là lời lan truyền miệng của dân gian và chưa cónghiên cứu nào chỉ ra việc ăn trứng tổn hại cho bệnh nhân sau cắ tamidan. Bệnh nhân có khả năng nấu cháo trứng để ăn, thay do chế biến dạng luộc hay rán.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây, giúp bạn giải đáp được thắc mắc cắt amidan có ăn trứng gà được không? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh viêm amidan bạn có thể liên hệ khoa tai mũi họng bệnh viện An Việt qua hotline 19002838 để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Recent Articles

© 2014 Hẹp Bao Quy Đầu | Distributed By My Blogger Themes | Created By BloggerTheme9
Lên Trên